บันทึกการเรียนครั้งที่ 2

 วันที่ 24 สิงหาคม 2563

วันนี้าจารย์คุยเรื่องหน่วยการเรียน แผนการสอน พัฒนาการ เป็นอย่างไร

  พัฒนาการ หมายถึง ความสามารถของเด็กในแต่ละช่วงวัย ช่วงอายุ

ลักษณะพัฒนาการมี

- แบบต่อเรื่อง       - แบบขั้นบันได      - ลำดับขั้นตอนอย่างต่อเนื่อง

   พัฒนาการการเรียนรู้จัดให้สอดคล้องกับวิธีการ และจะต้องสอดคล้องกับ 6 กิจกรรมหลัก

1. กิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะ เป็นกิจกรรมที่จัดให้เด็กได้เคลื่อนไหว

ส่วนต่าง ๆ ของร่งกายอย่างอิสระตามจังหวะ 

2. กิจกรรมสร้างสรรค์ เป็นกิจกรรมเกี่ยวกับงานศิลปศึกษาต่าง ๆ ได้แก่

การวาดภาพระบายสี การปั้น การพิมพ์ภาพ การพับ ตัด ฉีก ปะ และ

ประดิษฐ์เศษวัสดุ 

3. กิจกรรมเสรี เป็นกิจกรรมที่จัดให้เด็กได้เล่นกับสื่อและเครื่องเล่นอย่าง

อิสระในมุมการเล่นกิจกรรมการเล่นแต่ละประเภทสนองตอบความ

ต้องการของเด็ก

4. กิจกรรมเสริมประสบการณ์ เป็นกิจกรรมที่จัดให้เด็กได้ฟัง พูด สังเกต

คิด และปฏิบัติการทดลอง ให้เกิดความคิดรวบยอดและเพิ่มพูนทักษะ

ต่าง ๆ ด้วยวิธีการหลากหลาย เช่น การสนทนา  ทัศนศึกษา 

5. กิจกรรมกลางแจ้ง เป็นกิจกรรมที่จัดให้เด็กได้ออกนอกห้องเรียนไปสู่

สนามเด็กเล่นทั้งที่บริเวณกลางแจ้งและในร่ม

6. กิจกรรมเกมการศึกษา เป็นกิจกรรมการเล่นที่มีกระบวนการในการ

เล่นตามชนิดของเกมประเภทต่าง ๆ เพื่อให้เกิดการเรียนรู้และความคิด

รวบยอดเกี่ยวกับสิ่งที่เรียน

     และอาจารย์ก็ให้เขียนแผน คนละที่1 แผน เป็น กิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะ 


แล้วหลังจากนั้นก็ให้กลุ่มที่ 1 ออกมาทดสอบลองสอน จบการเรียนการสอนวันนี้

  

ประเมินหลังการสอน

อาจารย์ ตั้งคำถามให้ไดคิดและแก้ไข้ มีข้อคิดและเทคนิคการการสอนให้

เพื่อน ่ตั้งใจเรียนและทำงานที่ได้รับมอบหมาย

ตนเอง ตั้งใจเขียนแผนการสอนที่อาจารย์มอบหมายให้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Name : Chanita posri Nickname : Jane Identification number 6011200794 Bechelor's degree : EarlyChildhood, Facuity of Education, Chandrak...