วันที่ 24 สิงหาคม 2563
วันนี้าจารย์คุยเรื่องหน่วยการเรียน แผนการสอน พัฒนาการ เป็นอย่างไร
พัฒนาการ หมายถึง ความสามารถของเด็กในแต่ละช่วงวัย ช่วงอายุ
ลักษณะพัฒนาการมี
- แบบต่อเรื่อง - แบบขั้นบันได - ลำดับขั้นตอนอย่างต่อเนื่อง
พัฒนาการการเรียนรู้จัดให้สอดคล้องกับวิธีการ และจะต้องสอดคล้องกับ 6 กิจกรรมหลัก
1. กิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะ เป็นกิจกรรมที่จัดให้เด็กได้เคลื่อนไหว
ส่วนต่าง ๆ ของร่งกายอย่างอิสระตามจังหวะ
2. กิจกรรมสร้างสรรค์ เป็นกิจกรรมเกี่ยวกับงานศิลปศึกษาต่าง ๆ ได้แก่
การวาดภาพระบายสี การปั้น การพิมพ์ภาพ การพับ ตัด ฉีก ปะ และ
ประดิษฐ์เศษวัสดุ
3. กิจกรรมเสรี เป็นกิจกรรมที่จัดให้เด็กได้เล่นกับสื่อและเครื่องเล่นอย่าง
อิสระในมุมการเล่นกิจกรรมการเล่นแต่ละประเภทสนองตอบความ
ต้องการของเด็ก
4. กิจกรรมเสริมประสบการณ์ เป็นกิจกรรมที่จัดให้เด็กได้ฟัง พูด สังเกต
คิด และปฏิบัติการทดลอง ให้เกิดความคิดรวบยอดและเพิ่มพูนทักษะ
ต่าง ๆ ด้วยวิธีการหลากหลาย เช่น การสนทนา ทัศนศึกษา
5. กิจกรรมกลางแจ้ง เป็นกิจกรรมที่จัดให้เด็กได้ออกนอกห้องเรียนไปสู่
สนามเด็กเล่นทั้งที่บริเวณกลางแจ้งและในร่ม
6. กิจกรรมเกมการศึกษา เป็นกิจกรรมการเล่นที่มีกระบวนการในการ
เล่นตามชนิดของเกมประเภทต่าง ๆ เพื่อให้เกิดการเรียนรู้และความคิด
รวบยอดเกี่ยวกับสิ่งที่เรียน
และอาจารย์ก็ให้เขียนแผน คนละที่1 แผน เป็น กิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะ
แล้วหลังจากนั้นก็ให้กลุ่มที่ 1 ออกมาทดสอบลองสอน จบการเรียนการสอนวันนี้
ประเมินหลังการสอน
อาจารย์ ตั้งคำถามให้ไดคิดและแก้ไข้ มีข้อคิดและเทคนิคการการสอนให้
เพื่อน ่ตั้งใจเรียนและทำงานที่ได้รับมอบหมาย
ตนเอง ตั้งใจเขียนแผนการสอนที่อาจารย์มอบหมายให้
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น